Công nghệ kỹ thuật xây dựng – ngành học không sợ thất nghiệp

Công nghệ kỹ thuật xây dựng – ngành học không sợ thất nghiệp

 

Theo Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025 của Chính Phủ, nhân lực khối ngành xây dựng sẽ tăng từ 2,9 triệu người năm 2021 lên khoảng 8 – 9 triệu người vào năm 2025, trong đó có Công nghệ kỹ thuật xây dựng. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho những bạn trẻ đang theo học ngành Công nghệ Kỹ thuật xây dựng.

Công nghệ kỹ thuật xây dựng là ngành học chuyên là chuyên đào tạo các kỹ sư xây dựng công trình, có kiến thức tổng hợp để đảm nhận công tác thiết kế, thi công, giám sát, lập dự án, tính toán khối lượng dự toán công trình và đi sâu nghiên cứu về kỹ thuật xây dựng các công trình như đường cao tốc, sân bay, cảng biển, đường sắt, tòa nhà hay cao ốc….

xổ số kiếm tiền thụ động

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng trang bị cho sinh viên kiến thức về toán ứng dụng, vật lý kỹ thuật, phần mềm thiết kế chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng và kiến thức nền tảng về xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp như: Trắc địa, thủy lực, kết cấu xây dựng và các phương pháp thí nghiệm chuyên ngành phục vụ cho công tác thiết kế, tư vấn, tổ chức thi công công trình xây dựng. Ngoài ra, người học còn được khả năng kiểm tra vật liệu, chất lượng công trình, vấn đề an toàn lao động và giúp nắm vững các giải pháp bảo vệ môi trường cũng như quy định pháp luật trong xây dựng để có thể hòa nhập nhanh chóng với môi trường công việc.

Có nhiều trường đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng. Trường Cao dẳng Công nghệ – Kinh tế và Thủy lợi miền Trung là một địa chỉ đáng tin cậy. Hiện tại nhà trường đang đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng trình độ sơ cấp 3 tháng cho những muốn đi làm ngay sau khi tốt nghiệp THCS, THPT. Người học cũng có thể tham gia khóa học trình độ trung cấp 2 năm dành cho thi sinh TN THCS hoặc trình độ cao đẳng 24 tháng danh cho thí sinh TN THPR . Theo học ngành này, người học còn được Nhà trường rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc như: Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng về phân tích tổng hợp và giải quyết vấn đề, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tin học nâng cao về sử dụng phần mềm ứng dụng lĩnh vực xây dựng…

Sau khi tốt nghiệp, người học có nhiều vị trí việc làm để lựa chọn. Các vị trí việc làm được chia thành ba nhóm sau:

* Công việc ngoài công trường: Là những công việc liên quan đến triển khai, thi công sản phẩm xây dựng: kỹ sư phụ trách thiết kế, thi công, giám sát, thẩm định, nghiệm thu các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp tại các doanh nghiệp, công tư tư vấn xây dựng hay cơ quan quản lý nhà nước (Sở Xây dựng, Phòng công thương, Ban quản lý xây dựng)

* Công việc trong công xưởng: Là những vị trí giám sát nội bộ, quản lý chất lượng.

* Công việc trong văn phòng: Làm chuyên viên tư vấn, lập dự toán, thiết kế tại các công ty, tập đoàn xây dựng; chuyên viên tại các ngân hàng, cán bộ địa chính cấp xã, phường. Hoặc tham gia nghiên cứu tại các cơ quan nghiên cứu, đào tạo chuyên ngành xây dựng.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

Link đăng ký:

– //breed77.net/tuyen-sinh-online/tuyen-sinh-so-cap-online/

– //breed77.net/tuyen-sinh-online/tuyen-sinh-trung-cap-online/

– //breed77.net/tuyen-sinh-online/tuyen-sinh-cao-dang-online/

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn