Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ VÀ TIN HỌC

I. Trung tâm Tin học
A. Chức năng:
1. Là cơ sở giảng dạy và thực hành Tin học cho học sinh, sinh viên, phục vụ cho công tác đào tạo của Trường. 2. Thực hiện đào tạo, bồi dưỡng Tin học đối với Viên chức và nhu cầu của xã hội.
B. Nhiệm vụ:
1. Phối hợp với các Phòng, Khoa, Bộ môn có liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch giảng dạy Tin học đối với học sinh, sinh viên của Trường và đào tạo bồi dưỡng Tin học đối với Viên chức của Trường và theo nhu cầu xã hội khi được phân công;
2. Tổ chức và phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và hoàn thiện trang Web của Trường; Cập nhật kịp thời thông tin các lĩnh vực hoạt động khác của Trường.
3. Tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục: a. Chương trình Tin học trình độ A, B, C; b. Chương trình giáo dục thường xuyên ứng dụng Công nghệ Thông tin – Truyền thông. c. Tổ chức các lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ Tin học, Công nghệ thông tin – Truyền thông cho Viên chức của Trường và theo nhu cầu xã hội khi được phân công.
4. Phối hợp với các đơn vị chức năng của Trường tổ chức kiểm tra, cấp chứng chỉ cho các học viên của Trung tâm đã hoàn thành chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
5. Tham mưu Nhà trường liên kết với các Trung tâm, cơ sở Tin học khác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp Chứng chỉ Tin học các trình độ.
6. Trực tiếp quản lý và phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu Nhà trường việc bảo trì, sửa chữa máy móc thiết bị phòng học Tin học của Trường, đảm bảo điều kiện học tập và thi cử của học sinh, sinh viên.
7. Thực hiện tổng hợp, thống kê và báo cáo kịp thời theo yêu cầu của cấp trên và Nhà trường về công tác của Trung tâm.
8. Tổ chức triển khai và phối hợp với các đơn vị thực hiện các công tác phát sinh trong quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường và của Trung tâm; Tổng kết, rút kinh nghiệm về tổ chức, hoạt động của Trung tâm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng Tin học, Công nghệ thông tin – Truyền thông của Trường.
9. Quản lý và sử dụng có hiệu quả lao động, cơ sở vật chất và các phương tiện thiết bị được Nhà trường giao.
10. Ngoài chức năng, nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành Tin học cho học sinh, sinh viên và phục vụ công tác đào tạo của Trường; Trung tâm còn đào tạo, bồi dưỡng Tin học, Công nghệ thông tin – Truyền thông theo nhu cầu xã hội, khi được phân công thì Trung tâm thực hiện chế độ hạch toán kinh tế tự trang trải đối với các lớp (Kể cả khấu hao cơ bản và đầu tư mua sắm thiết bị mới), tích luỹ bổ sung kinh phí cho hoạt động đào tạo, phúc lợi của Nhà trường và làm nghĩa vụ với Nhà nước theo quy định của Pháp luật.
11. Phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu Hiệu trưởng ký kết các hợp đồng viết phần mềm hoặc nghiên cứu triển khai ứng dụng tin học vào đời sống xã hội, góp phần đẩy mạnh công cuộc xã hội hóa tin học; Ký kết các hợp đồng bảo trì, sửa chữa máy vi tính, máy in trong Nhà trường và các cơ quan, tổ chức ngoài Trường. Ký kết các hợp đồng về tư vấn, thiết kế và lắp đặt các hệ thống mạng, cung cấp các thiết bị tin học.
II. Trung tâm Ngoại ngữ
A. Chức năng:
1. Là cơ sở giảng dạy và thực hành Ngoại ngữ Anh văn cho học sinh, sinh viên, phục vụ cho công tác đào tạo của Trường. 2. Thực hiện đào tạo, bồi dưỡng Ngoại ngữ Anh văn đối với Viên chức và nhu cầu của xã hội.
B. Nnhiệm vụ:
1. Phối hợp với các Phòng, Khoa, Bộ môn có liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch giảng dạy Ngoại ngữ Anh văn đối với học sinh, sinh viên của Trường; Đào tạo, bồi dưỡng Ngoại ngữ Anh văn đối với Viên chức của Trường và theo nhu cầu xã hội khi được phân công;
2. Tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục: a. Chương trình ngoại ngữ Anh văn trình độ A, B, C. b. Chương trình bồi dưỡng ngoại ngữ Anh văn khác cho Viên chức của Trường và theo nhu cầu xã hội khi được phân công.
3. Phối hợp với các đơn vị chức năng của Trường tổ chức kiểm tra, cấp chứng chỉ cho các học viên của Trung tâm đã hoàn thành chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
4. Tham mưu Nhà trường tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, phiên dịch, biên dịch và liên kết với các Trung tâm, cơ sở Ngoại ngữ khác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp Chứng chỉ ngoại ngữ Anh văn các trình độ.
5. Trực tiếp quản lý và phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu Nhà trường việc bảo trì, sửa chữa máy móc thiết bị phòng học tiếng Anh của Trường, đảm bảo điều kiện học tập và thi kiểm tra của học sinh, sinh viên.
6. Thực hiện tổng hợp, thống kê và báo cáo kịp thời theo yêu cầu của cấp trên và Nhà trường về công tác của Trung tâm.
7. Tổ chức triển khai và phối hợp với các đơn vị thực hiện các công tác phát sinh trong quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường và của Trung tâm; Tổng kết, rút kinh nghiệm về tổ chức, hoạt động của Trung tâm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng Anh văn các trình độ.
8. Quản lý và sử dụng có hiệu quả lao động, cơ sở vật chất và các phương tiện thiết bị được Nhà trường giao.
9. Ngoài chức năng, nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành ngoại ngữ Anh văn cho học sinh, sinh viên và phục vụ công tác đào tạo của Trường; Trung tâm còn đào tạo, bồi dưỡng Cấp chứng chỉ ngoại ngữ Anh văn trình độ A, B, C, các dịch vụ có thu khác đối với học sinh, sinh viên và theo nhu cầu xã hội, khi được phân công thì Trung tâm thực hiện chế độ hạch toán kinh tế tự trang trải đối với các lớp (Kể cả khấu hao cơ bản và đầu tư mua sắm thiết bị mới), tích luỹ bổ sung kinh phí cho hoạt động đào tạo, phúc lợi của Nhà trường và làm nghĩa vụ với Nhà nước theo quy định của Pháp luật.

Ý kiến của bạn